Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Các bài tập hiệu quả khi tổ chức Team Building



Các bài tập hiệu quả khi tổ chức Team building


Các hoạt động lập kế hoạch đó thực tế khi tổ chức team building!

Bạn đã có thể được tham gia vào một hoạt động team building tại một số điểm.

Có lẽ đó là một ngày nghỉ cuối tuần, hoặc một buổi chiều tại phòng tập leo núi học phải dựa vào nhau, hoặc một ngày trên sân golf, bãi biển, khu du lịch .v.v. để tìm hiểu tất cả mọi người.

Nhưng, có hay không bạn và đồng nghiệp của bạn thích những kinh nghiệm, những gì đã xảy ra khi các thành viên trong nhóm của bạn trở lại văn phòng?Đã làm họ quay trở lại hành vi thông thường của họ - có thể tranh cãi về bài tập nhỏ, hoặc từ chối hợp tác với nhau? Các 'ngày vui vẻ' có thể đã được nghỉ ngơi tốt đẹp từ kinh doanh, nhưng các đồng nghiệp của bạn thực sự sử dụng bất kỳ của những bài học mà họ đã học được một khi họ đã trở lại nơi làm việc?

Thông thường, các nhà quản lý dự một hoạt động không có suy nghĩ thực sự hay mục tiêu trong tâm trí. Điều này có xu hướng là một sự lãng phí thời gian - và các nhà quản lý nguy cơ mất đi sự tôn trọng của một đội ngũ khi họ có kế hoạch tổ chức team buildling không thực sự giúp những người tham gia.

Tổ chức team building có thể là một cách mạnh mẽ để thống nhất một nhóm, phát triển mạnh, và giải quyết các điểm yếu - nhưng chỉ khi các bài tập được lên kế hoạch và thực hiện chiến lược. Nói cách khác, đó có phải là một mục đích thực sự đằng sau quyết định của bạn để làm các bài tập - ví dụ, cải thiện giải quyết vấn đề hay sáng tạo, kỹ năng của một tập thể - chứ không phải là vì bạn cảm thấy giống như cho người bạn một ngày tốt đẹp ra khỏi văn phòng.

Bài viết này cho bạn thấy những gì cần xem xét khi lên kế hoạch cho một sự kiện đội bóng, và chúng tôi cung cấp một loạt các bài tập để giải quyết vấn đề khác nhau mà các đội thường phải đối mặt.

Tổ chức team building phải thực sự có tinh thần team building

Bước quan trọng nhất khi lập kế hoạch tổ chức team building xuất hiện ở đầu tiên: bạn phải bắt đầu bằng cách tìm ra những thách thức nào khuôn mặt nhóm của bạn. Chỉ sau đó bạn có thể chọn các bài tập team building mà sẽ có hiệu quả trong việc giúp họ làm việc thông qua các vấn đề này.

Hãy dành thời gian suy nghĩ về những điểm mạnh và điểm yếu hiện tại của đội bạn.Hãy tự hỏi mình những câu hỏi để xác định nguồn gốc của bất kỳ vấn đề:

Có những xung đột giữa những người nhất định được tạo ra chia rẽ trong nhóm?

Làm thành viên trong nhóm cần phải nhận biết nhau?

Do một số thành viên tập trung vào thành công của mình, và gây tổn hại cho các nhóm như một kết quả?

Có giao tiếp kém làm chậm tiến độ của nhóm?

Có phải mọi người cần phải tìm hiểu làm thế nào để làm việc với nhau, thay vì cá nhân?

Một số thành viên chịu thay đổi, và điều này không ảnh hưởng đến khả năng của nhóm để di chuyển về phía trước?

Những thành viên của nhóm cần một động lực để tinh thần của họ?

Nếu bạn muốn kiểm tra xem liệu bạn và nhóm của bạn làm việc cùng nhau, cố gắng của chúng tôi đánh giá hiệu quả đội . Một khi bạn đã xác định được nguyên nhân của các vấn đề của nhóm của bạn, bạn có thể lập kế hoạch bài tập mà sẽ giải quyết những vấn đề này. Điều này sẽ giúp đội bóng của bạn để lấy được lợi ích thực sự từ sự kiện này - và cảm thấy rằng đó là giá trị trong khi của họ.

Một số ví dụ về bài tập team building

Các bài tập hiệu quả khi tổ chức Team building


Có hàng trăm các hoạt động to chuc team building giải quyết một loạt các vấn đề.Chúng tôi đã tách ra chỉ là một vài ví dụ cơ bản, đơn giản thành các phần mà tập trung vào những thách thức phổ biến nhất cho các đội.

Dưới đây là một số bài tập cơ bản bạn có thể thử, nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề về giao tiếp, rập khuôn, hoặc tin tưởng vào đội ngũ của bạn.

Dưới đây là một số trò chơi team building bạn có thể xem xét:

Thợ sửa xe.

Đoạt huy chương Olympic.

Giáo sư.

Nhân viên nhà hàng thức ăn nhanh.

Nhân viên bưu điện.

Ngôi sao điện ảnh.

Xây dựng phụ thuộc lẫn nhau và niềm tin

Nhân mùa xuân - Yêu cầu các thành viên nhóm đứng đối diện nhau theo cặp.Khuỷu tay của họ nên được uốn cong, với lòng bàn tay của họ hướng vào nhau. Hướng dẫn họ để chạm vào lòng bàn tay của họ với nhau, và dần dần bắt đầu nghiêng về phía nhau, để cuối cùng họ ôm nhau lên. Sau đó, hướng dẫn mọi người để di chuyển đôi chân của mình hơn nữa và tiếp tục trở lại, do đó họ phải phụ thuộc hoàn toàn vào đối tác của họ vẫn còn đứng.

Trường Mỏ - Đây là một bài tập tuyệt vời nếu bạn có một phòng lớn hoặc trường ngoài trời. Thiết lập một "bãi mìn" bằng cách sử dụng ghế, bóng, hình nón, hình hộp, hoặc bất kỳ đối tượng khác có tiềm năng có thể là một trở ngại và chuyến đi ai đó lên. Lại đủ không gian giữa các đối tượng cho một người nào đó để đi bộ qua.

Tiếp theo, chia nhóm của bạn thành từng cặp. Hãy chú ý đến những người bạn phù hợp với ai. Đây là một cơ hội hoàn hảo để làm việc trên các mối quan hệ, vì vậy bạn có thể muốn đặt cùng những người có vấn đề về niềm tin với nhau.

Bịt mắt một người, 'mỏ walker "- người này không được phép nói chuyện. Yêu cầu đối tác của mình để ở bên ngoài lĩnh vực của tôi, và đưa ra những chỉ bằng lời nói, giúp mỏ walker tránh những trở ngại và đạt được phía bên kia của khu vực.

Trước khi bạn bắt đầu, cho phép các công ty tổ chức team building một vài phút để lên kế hoạch làm thế nào họ sẽ giao tiếp. Sau đó, chắc chắn có những hậu quả khi người ta gặp một vật cản. Ví dụ, có lẽ họ phải bắt đầu lại từ đầu.

Những gì không làm khi tổ chức team building

Nếu bạn là một vận động viên marathon, bạn sẽ đào tạo chỉ với một vài lần một năm cho cuộc đua tiếp theo của bạn? Tất nhiên là không. Bạn sẽ chạy gần như mỗi ngày.Tại sao? Bởi vì chỉ có thông qua thường xuyên, liên tục đào tạo và tập thể dục, bạn sẽ có cơ hội chiến thắng.

Xây dựng đội ngũ hoạt động trên cùng một nguyên tắc. Hầu hết các nhà quản lý lập kế hoạch một hoặc hai sự kiện mỗi năm, và đó là nó. Có ít khi nào 'đào tạo' thường xuyên hoặc theo dõi, và điều này có thể giữ lại sự thành công lâu dài của nhóm.

Xây dựng đội ngũ hiệu quả cần phải xảy ra liên tục nếu bạn muốn nhóm của bạn để thành công. Nó cần phải là một phần của văn hóa doanh nghiệp.

Nếu bạn dẫn dắt một nhóm, nhằm mục đích để kết hợp các hoạt động xây dựng đội nhóm thành thói quen hàng tuần hoặc hàng tháng của bạn. Điều này sẽ giúp mọi người giải quyết các vấn đề khác nhau của họ, và nó sẽ cung cấp cho họ một cơ hội để vui chơi, tìm hiểu và tin tưởng lẫn nhau - nhiều hơn là chỉ một lần hoặc hai lần một năm.

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng các bài tập xây dựng nhóm của bạn không cạnh tranh.Hãy suy nghĩ về nó - cạnh tranh có xu hướng làm cho một người hoặc nhóm làm việc cùng người khác. Điều này có lẽ không phải là một cách tốt để xây dựng tinh thần đồng đội và đoàn kết. Nhiều khả năng, đó là một cách để phân chia một nhóm.

Nhiều công ty sử dụng cho các hoạt động thể thao xây dựng đội nhóm. Có, bóng chày và bóng đá có thể được vui vẻ, và một số người sẽ thích nó. Nhưng những hoạt động này có thể làm hại nhiều hơn so với tốt nếu họ chỉ tập trung vào cạnh tranh, và họ thực sự có thể de-động viên những người không đặc biệt tốt trong các môn thể thao.Lên kế hoạch một sự kiện mà làm cho mọi người thực sự phụ thuộc vào người khác để thành công, và tránh xa khỏi sự cạnh tranh và chiến thắng. "

Những điểm chính cần quan tâm khi tổ chức team building

Để việc tổ chức team building có hiệu quả, đầu tiên các nhà lãnh đạo phải xác định các vấn đề nhóm của họ đang phải đối mặt. Sau đó, họ có thể lập kế hoạch hoạt động để giải quyết những thách thức trực tiếp - và chắc chắn rằng các đội sẽ thực sự đạt được một số lợi ích từ sự kiện này. Giữ cuộc thi sau các bài tập, và nhằm mục đích để xây dựng văn hóa doanh nghiệp hàng ngày, thay vì một sự kiện một lần một năm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét