Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Văn hóa doanh nghiệp cần có là gì?



Văn hóa doanh nghiệp cần có là gì?


Văn hóa doanh nghiệp đề cập đến các giá trị chung, thái độ, tiêu chuẩn, và niềm tin đặc trưng cho các thành viên của một tổ chức và xác định bản chất của nó. Văn hóa doanh nghiệp là bắt nguồn từ mục tiêu, chiến lược, cơ cấu của một tổ chức, và cách tiếp cận để lao động, khách hàng, nhà đầu tư, và các cộng đồng lớn hơn. Như vậy, nó là một thành phần thiết yếu trong sự thành công hay thất bại cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp. Chặt chẽ các khái niệm, thảo luận ở nơi khác trong khối lượng này liên quan, là đạo đức công ty (đó chính thức nêu rõ giá trị của công ty) và hình ảnh công ty (mà là nhận thức của công chúng về văn hóa doanh nghiệp). Khái niệm này có phần phức tạp, trừu tượng, và rất khó để nắm bắt. Một cách tốt để xác định nó là do gian trá.

10 từ bạn sẽ sử dụng để miêu tả công ty của bạn?

Khoảng đây những gì thực sự quan trọng?

Ở đây người được thăng tiến?

Quanh đây những hành vi có được khen thưởng?

Quanh đây ai phù hợp trong và ai không?

Khi những câu hỏi gợi ý, mỗi công ty có một nền văn hóa nhưng không phải tất cả các nền văn hóa (hoặc các khía cạnh của họ) giúp công ty đạt được mục tiêu của mình. Các câu hỏi cũng cho thấy rằng các công ty có thể có một "văn hóa thực sự", thấy rõ bằng cách trả lời những câu hỏi này, và một số khác mà có thể âm thanh tốt hơn, nhưng có thể không phải là một sự thật.

Văn hóa doanh nghiệp cần có là gì


Văn hóa doanh nghiệp ra đời như thế nào và đặc điểm của nó

Các khái niệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp nổi lên như một hiện thực có ý thức canh tác trong những năm 1960 cùng phía biến có liên quan như các trách nhiệm xã hội phong trào tự thân là hậu quả của chủ nghĩa môi trường, tiêu dùng, và sự thù địch nào để đa quốc gia. Nhận thức về văn hóa doanh nghiệp là chắc chắn cũng là một hệ quả của sự phát triển, nhất là mở rộng ở nước ngoài, nơi các tập đoàn tìm thấy chính mình cạnh tranh trong nền văn hóa của quốc gia khác. Việc cạnh tranh giữa Mỹ với Nhật Bản, với nền văn hóa độc đáo của công ty mình, đã thêm một ảnh hưởng. Là tập đoàn trở thành nhận thức của mình là diễn viên trên khung cảnh xã hội, văn hóa doanh nghiệp đã trở thành một khía cạnh khác của doanh nghiệp để xem và để đánh giá, bên cạnh các biện pháp "cứng" của tài sản, doanh thu, lợi nhuận và lợi nhuận cho cổ đông.

Văn hóa doanh nghiệp theo định nghĩa ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp. Nó cũng là, theo định nghĩa, một cái gì đó chảy từ quản lý xuống và ra nước ngoài. Trong nhiều tập đoàn, "văn hóa" đã được thiết lập từ rất sớm bởi các hoạt động lôi cuốn và sự lãnh đạo của một người sáng lập. Nhưng khi xu hướng chính trở nên sâu sắc được thể chế hóa, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng trở thành một thói quen chế mà người mới có được. Trong thực tế "tái phát minh" công ty từ trên xuống dưới, do đó, rất khó để đạt được, cần có thời gian, và chỉ xảy ra dưới sự lãnh đạo mạnh mẽ.

Văn hóa doanh nghiệp trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

Văn hóa có thể được xem xét đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp nhỏ. Một nền văn hóa công ty lành mạnh có thể làm tăng sự cam kết và năng suất của người lao động, trong khi một nền văn hóa không lành mạnh có thể ức chế sự tăng trưởng của một công ty hay thậm chí làm cho kinh doanh thất bại. Nhiều doanh nhân, khi họ lần đầu tiên bắt đầu một doanh nghiệp mới, hoàn toàn tự nhiên có xu hướng để có một rất nhiều trách nhiệm bản thân. Khi công ty phát triển và bổ sung thêm nhân viên, tuy nhiên, phong cách quản lý độc đoán mà các chủ doanh nghiệp sử dụng thành công trong một công ty rất nhỏ có thể trở thành bất lợi. Thay vì cố gắng để giữ lại quyền kiểm soát tất cả các khía cạnh của kinh doanh, các chủ doanh nghiệp nhỏ nên, như tư vấn Morty Lefcoe nói với Business Nation , phấn đấu để "có được tất cả mọi người khác trong tổ chức để làm công việc của bạn, trong khi bạn tạo ra một môi trường để họ có thể làm đi. "

Trong một nền văn hóa lành mạnh, nhân viên tự xem mình là một phần của một nhóm nghiên cứu và đạt được sự hài lòng từ việc giúp các công ty tổng thể thành công. Khi nhân viên cảm thấy rằng họ đang đóng góp cho một nỗ lực thành nhóm, mức độ cam kết và năng suất, và do đó chất lượng của sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, có khả năng cải thiện. Ngược lại, người lao động trong một nền văn hóa không lành mạnh có xu hướng xem mình là cá nhân, phân biệt với các công ty, và tập trung vào nhu cầu riêng của họ. Họ chỉ thực hiện các yêu cầu cơ bản nhất của công việc của họ, và chỉ có động lực chính và có lẽ của họ là tiền lương của họ.

Vì mỗi công ty là khác nhau, có rất nhiều cách để phát triển một nền văn hóa mà các công trình. Sau đây là một số nguyên tắc chính mà các chủ doanh nghiệp nhỏ nên xem xét để tạo ra một văn hóa doanh nghiệp lành mạnh:

Hiện hành văn hóa doanh nghiệp đặt lên hàng đầu . Các doanh nhân cần phải giải thích và chia sẻ tầm nhìn của họ về tương lai của công ty với người lao động của họ."Hãy để tầm nhìn của bạn cho công ty trở thành tầm nhìn của họ cho công ty," Ông John O'Malley trong bài viết "Làm thế nào để tạo một văn hóa doanh nghiệp chiến thắng." Ông tiếp tục nói rằng "một công ty mà không có một tầm nhìn là phản ứng trong tự nhiên, và quản lý của nó là ít khi tự tin giải quyết các mối đe dọa cạnh tranh và bước vào tương lai." Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp nhỏ cần phải nhận thức rằng hành vi và thái độ của chính họ thiết lập các tiêu chuẩn cho toàn bộ lực lượng lao động. Các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người nêu gương người nghèo trong các lĩnh vực như lối sống, sự cống hiến cho chất lượng, kinh doanh, đạo đức cá nhân, và các giao dịch với người khác (khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên) gần như chắc chắn sẽ tìm thấy các công ty của họ được xác định bởi các đặc điểm như vậy.

Hãy đối xử với tất cả nhân viên đều . Các doanh nhân cần điều trị tất cả các nhân viên đều. Điều này không có nghĩa là các chủ doanh nghiệp không thể ban thưởng thêm vào những người lao động xuất sắc, nhưng nó không có nghĩa là tương tác với tất cả các nhân viên phải dựa trên một nền tảng của sự tôn trọng đối với họ. Một khó khăn đặc biệt trong lĩnh vực này với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ là gia đình trị. Nhiều doanh nghiệp nhỏ là gia đình sở hữu và điều hành. Nhưng dòng máu nên không thích hợp trong các hoạt động hàng ngày. "Thành công" | các doanh nghiệp liên tục đặt 'bạn không mong đợi khác nhau về các thành viên gia đình họ sử dụng "chú O'Malley."Làm như thế một cách nhanh chóng làm suy yếu morale'| nhân viên. Hiện thiên vị tại nơi làm việc là như bơi với cá mập-bạn được mệnh để bị cắn."

Quyết định tuyển dụng phải phản ánh văn hóa doanh nghiệp mong muốn . Các chủ doanh nghiệp nhỏ khôn ngoan sẽ thuê công nhân, những người sẽ đối xử với khách hàng và đồng nghiệp tốt và hiến thân cho chủ các nhiệm vụ mà họ có trách nhiệm.Sau khi tất cả, "thái độ tốt" là một thành phần thiết yếu của bất kỳ văn hóa doanh nghiệp lành mạnh. Nhưng các doanh nhân và nhà quản lý của họ cũng cần phải chắc chắn rằng việc thuê các quyết định không dựa trên những vấn đề dân tộc, chủng tộc hay giới tính. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thường được hưởng lợi từ việc có một lực lượng lao động đa dạng hơn là một trong đó là quá đồng nhất.

Thông tin hai chiều là điều cần thiết . Các chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thảo luận về các vấn đề thực tế với lực lượng lao động của họ và tranh thủ sự giúp đỡ của nhân viên trong việc giải quyết chúng có khả năng sẽ được khen thưởng với một môi trường nội bộ lành mạnh. Đây có thể là một tài sản quan trọng, cho một lần một nền văn hóa có sự tham gia và hấp dẫn đã được thiết lập, nó có thể giúp thúc đẩy một doanh nghiệp nhỏ trước sự cạnh tranh của nó.

Mặt khác, vấn đề với văn hóa doanh nghiệp có thể đóng một vai trò quan trọng trong những thất bại kinh doanh nhỏ. Khi nhân viên chỉ thực hiện các nhiệm vụ cần thiết cho công việc riêng của họ, chứ không phải là đưa ra nỗ lực thay mặt cho kinh doanh tổng thể, giảm năng suất và tăng trưởng đến dừng. Thật không may, nhiều doanh nhân có xu hướng bỏ qua các nền văn hóa phát triển trong doanh nghiệp của họ cho đến khi nó là quá muộn để thực hiện thay đổi cần thiết. Và để xây dựng được văn hóa doanh nghiệp thì các doanh nghiệp cần phải tạo được một thói quyen cũng như suy nghĩ tích cực cho công việc chung của doanh nghiệp. Mà cách duy nhất để làm được điều đó có lẽ là nhờ các công ty tổ chức team building để xây dựng một văn hóa doanh nghiệp tiến bộ và văn  minh với những trò chơi đội nhóm gắn kết.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét